Năm học 2018-2019, toàn ngành GDĐT tỉnh Bình Dương thực hiện Chủ đề "Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao" cùng với phương châm hành động "Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo" và khẩu hiệu hành động "Tất cả vì học sinh thân yêu"
Hội nghị Tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 khối giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên
Sáng 28-8, tại Hội trường Trường THPT Võ Minh Đức, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 -2019 khối giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên.

Đến dự có ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GDĐT, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), lãnh đạo, chuyên viên các phòng GDĐT, Ban Giám hiệu các trường THPT, các trường trung học có nhiều cấp học và các trung tâm GDTX, GDNN – GDTX trên địa bàn tỉnh…


Đại biểu tham dự hội nghị

Năm học 2017 - 2018, ngành GDĐT tỉnh Bình Dương đạt được nhiều thành tích khả quan: Kết quả học sinh giỏi quốc gia tăng lên cả về số lượng và chất lượng: Năm 2017 đạt 15 giải (trong đó có 01 giải nhì, 05 giải ba); năm 2018 đạt 24 giải (trong đó có 04 giải nhì, 07 giải ba); phổ điểm trung bình kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia đạt 5,35 điểm, xếp hạng 6/63 tỉnh, thành phố, nhiều môn thi đạt tỉ lệ cao (Anh văn, Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân…) xếp trong tốp 10 tỉnh, thành phố cả nước; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu học tập và giảng dạy.

Tại Hội nghị các đơn vị đã báo cáo các tham luận nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nhiều mặt cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và bồi dưỡng nâng cao nămg lực giáo viên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Nhật Nam - Phó Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh những vấn đề các đơn vị trường học cần tập trung thực hiện trong năm học mới 2018 – 2019, đó là: Chú trọng nề nếp, kỷ cương của nhà trường, đặc biệt là phẩm chất nhà giáo, sự gương mẫu của thủ trưởng các đơn vị; sắp xếp lại mạng lưới trường lớp nhằm giảm đầu mối và giảm biên chế, bước đầu hình thành trường có nhiều cấp học ở một số địa phương, phát huy tối đa công năng của cơ sở vật chất; trong công tác xây dựng đội ngũ: Các đơn vị chủ động rà soát, phân công chuyên môn hợp lý; các phòng GDĐT hợp đồng lại viên chức hết hạn hợp đồng, hợp đồng mới ngắn hạn các vị trí việc làm còn thiếu trong biên chế đúng theo quy định; chú trọng bồi dưỡng năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; trong công tác chuyên môn: Mỗi thầy cô giáo phải là tài sản quý báu của ngành giáo dục, phải thường xuyên bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp, kỹ thuật dạy học, thay đổi sự tương tác giữa người dạy – người học, tập trung phát triển tư duy, năng lực cho học sinh; tiếp tục phát huy vai trò của Tổ nghiệp vụ bộ môn cấp THPT, kiện toàn Tổ nghiệp vụ cấp THCS; duy trì hoạt động của CLB Hiệu trưởng THCS, chú trọng giáo dục mũi nhọn, đẩy mạnh tuyên truyền phân luồng học sinh THCS; tìm giải pháp hỗ trợ khối giáo dục thường xuyên trong ôn tập thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học; quan tâm giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống cho học sinh, ngăn chặn bạo lực học đường, đẩy mạnh các hoạt động gắn nhà trường với gia đình và xã hội; trong công tác quản lý dạy thêm học thêm: Thực hiện đúng quy định, xuất phát từ nhu cầu thực tế, đảm bảo chất lượng.

(Kim Anh – Phòng GDTrH-TX)

Trở về